Lời khuyên của Google về cải thiện xếp hạng cốt lõi trong tương lai

0
281
TWV SEO - Lời khuyên của Google

Google đã đăng lời khuyên về các cập nhật cốt lõi, cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm cốt lõi của Google. Google cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm cốt lõi của mình vài tháng một lần hoặc lâu hơn, lần cuối cùng là bản cập nhật cốt lõi tháng 6 .

Lời khuyên trước đây của Google là bạn không thể làm gì để khắc phục trang web của mình nếu bạn thấy thứ hạng tìm kiếm sụt giảm sau một bản cập nhật cốt lõi. Google đã nhân đôi lời khuyên đó trong bài đăng blog mới này, nhưng đã thêm một số lời khuyên tổng thể mà bạn nên tập trung vào nội dung của mình.

Không có gì để sửa chữa. 

Google nhắc lại rằng thường không có gì để sửa chữa trên trang web của bạn sau những bản cập nhật cốt lõi này. “Chúng tôi biết những người có trang web gặp phải sự cố sụt giảm sẽ tìm cách sửa chữa và chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ không cố gắng sửa chữa những thứ sai. Hơn nữa, có thể không có bất cứ điều gì để sửa chữa cả. ” Google nói thêm, “Không có gì sai khi các trang có thể hoạt động kém hơn trong một bản cập nhật cốt lõi.”

Vậy điều gì đã thay đổi? 

Câu hỏi đặt ra là điều gì đã thay đổi? Tôi cần làm gì để làm cho trang web của tôi xếp hạng tốt hơn trong Google sau mộtcập nhật.Google cho biết điều đã thay đổi là cách hệ thống của họ đánh giá nội dung tổng thể. Google đã đưa ra ví dụ này về xếp hạng phim hàng đầu:

“Một cách để nghĩ về cách hoạt động của bản cập nhật cốt lõi là tưởng tượng bạn đã lập danh sách 100 phim hàng đầu vào năm 2015. Vài năm sau vào năm 2019, bạn làm mới danh sách. Nó sẽ tự nhiên thay đổi. Một số bộ phim mới và tuyệt vời chưa từng có trước đây giờ đây sẽ là ứng cử viên để đưa vào. Bạn cũng có thể đánh giá lại một số bộ phim và nhận ra rằng chúng xứng đáng có một vị trí cao hơn trong danh sách so với trước đây. Danh sách sẽ thay đổi, và những bộ phim trước đây có vị trí cao hơn trong danh sách giảm xuống cũng không tệ. Đơn giản là có những bộ phim xứng đáng hơn đang ra mắt trước họ, ”Google viết.

Tôi có thể làm gì? 

Lời khuyên mới nhất của Google tương tự như lời khuyên mà họ đã đưa ra vào năm 2011 về thuật toán Panda: “Chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc đảm bảo bạn đang cung cấp nội dung tốt nhất có thể. Đó là những gì mà các thuật toán của chúng tôi tìm kiếm để thưởng ”.

Công ty đã đưa ra danh sách các câu hỏi sau đây để xem xét khi đánh giá nội dung của bạn:

  • Nội dung có cung cấp thông tin, báo cáo, nghiên cứu hoặc phân tích gốc không?
  • Nội dung có cung cấp mô tả đáng kể, đầy đủ hoặc toàn diện về chủ đề không?
  • Nội dung có cung cấp phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị vượt quá rõ ràng không?
  • Nếu nội dung dựa trên các nguồn khác, nó có tránh đơn giản là sao chép hoặc viết lại các nguồn đó và thay vào đó cung cấp giá trị bổ sung đáng kể và tính nguyên bản không?
  • Dòng tiêu đề và / hoặc tiêu đề trang có cung cấp một bản tóm tắt mô tả, hữu ích về nội dung không?
  • Tiêu đề và / hoặc tiêu đề trang có tránh phóng đại hoặc gây sốc về bản chất không?
  • Đây có phải là loại trang bạn muốn đánh dấu trang, chia sẻ với bạn bè hoặc giới thiệu không?
  • Bạn có mong đợi xem nội dung này trong hoặc được tham chiếu bởi một tạp chí in, bách khoa toàn thư hoặc sách không?

Câu hỏi chuyên môn

  • Nội dung có trình bày thông tin theo cách khiến bạn muốn tin tưởng, chẳng hạn như nguồn cung cấp rõ ràng, bằng chứng về chuyên môn liên quan, thông tin cơ bản về tác giả hoặc trang web xuất bản thông tin đó, chẳng hạn như thông qua các liên kết đến trang tác giả hoặc Giới thiệu của trang web trang?
  • Nếu bạn nghiên cứu trang web sản xuất nội dung, bạn có ấn tượng rằng trang web đó đáng tin cậy hoặc được công nhận rộng rãi như một cơ quan có thẩm quyền về chủ đề của nó không?
  • Nội dung này có phải được viết bởi một chuyên gia hoặc một người đam mê, người hiểu rõ về chủ đề này không?
  • Nội dung có không có lỗi thực tế dễ xác minh không?
  • Bạn có cảm thấy thoải mái khi tin tưởng nội dung này cho các vấn đề liên quan đến tiền bạc hoặc cuộc sống của bạn không?

Câu hỏi trình bày và sản xuất

  • Nội dung có không có vấn đề về chính tả hoặc văn phong không?
  • Nội dung có được sản xuất tốt không, hay nó có vẻ cẩu thả hoặc sản xuất vội vàng?
  • Nội dung có được sản xuất hàng loạt bởi một số lượng lớn người sáng tạo hoặc thuê ngoài một số lượng lớn các trang web, hoặc trải rộng trên một mạng lưới lớn các trang web, do đó các trang hoặc trang web riêng lẻ không được chú ý hoặc quan tâm nhiều?
  • Nội dung có quá nhiều quảng cáo làm mất tập trung hoặc can thiệp vào nội dung chính?
  • Nội dung có hiển thị tốt cho các thiết bị di động khi xem trên chúng không?

Câu hỏi so sánh

  • Nội dung có cung cấp giá trị đáng kể khi so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm không?
  • Nội dung có vẻ đang phục vụ lợi ích thực sự của khách truy cập vào trang web hay dường như chỉ tồn tại bởi ai đó cố gắng đoán những gì có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm?

Hướng dẫn người đánh giá chất lượng và EAT 

Giống như nhiều SEO đã nói trong vài năm qua, bạn nên đọc các nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm , những nguyên tắc này đã di chuyển vị trí và tập trung vào các phần EAT (Expertise, Authoritativeness and Trustworthiness). EAT là viết tắt của Chuyên môn, Độ uy tín và Độ tin cậy. “Đọc các nguyên tắc có thể giúp bạn đánh giá nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào từ góc độ EAT và những cải tiến cần xem xét,” Google cho biết.

Không phải là xác nhận của một bản cập nhật 

Bài đăng này không xác nhận bất kỳ cập nhật mới nào. Lần cuối cùng Google xác nhận rằng bản cập nhật cốt lõi tháng 6 nhưng kể từ đó, tin đồn về các bản cập nhật khác vẫn chưa được Google xác nhận . Google cho biết: “Các bản cập nhật cốt lõi rộng rãi có xu hướng diễn ra vài tháng một lần. “Chúng tôi liên tục cập nhật các thuật toán tìm kiếm của mình, bao gồm cả các cập nhật cốt lõi nhỏ hơn,” Google nói thêm. Vì vậy, Google có thể đã cập nhật các bản cập nhật cốt lõi trước đó, nhưng Google cho biết: “chúng tôi không thông báo tất cả những điều này vì chúng thường không được chú ý rộng rãi”. Nhưng công ty thừa nhận, “vẫn còn, khi được phát hành, chúng có thể khiến nội dung phục hồi nếu đảm bảo các cải tiến.”

Tại sao chúng tôi quan tâm 

Bây giờ chúng tôi có một số điều mà chúng tôi có thể chỉ ra từ Google về cách tiếp tục sau khi trang web bị ảnh hưởng theo cách tiêu cực sau bản cập nhật cốt lõi của Google.