Google thông báo cập nhật thuật toán đánh giá sản phẩm

0
247
TWVSEO Google update về đánh giá sản phẩm

Google đã công bố bản cập nhật thuật toán Tìm kiếm mới mà họ gọi là bản cập nhật đánh giá sản phẩm. Bản cập nhật này được “thiết kế để trao thưởng tốt hơn” cho các bài đánh giá sản phẩm “chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu, thay vì nội dung mỏng chỉ tóm tắt một loạt sản phẩm”, một phát ngôn viên nói với chúng tôi. Các bài đánh giá được viết theo cách có “phân tích sâu sắc và nghiên cứu ban đầu” sẽ được thưởng, đặc biệt là “nội dung được viết bởi các chuyên gia hoặc những người đam mê hiểu rõ chủ đề”, Google cho biết.

Cập nhật đánh giá sản phẩm của Google

Bản cập nhật đánh giá sản phẩm của Google nhằm mục đích quảng bá nội dung đánh giá cao hơn và vượt quá nhiều thông tin mẫu mà bạn thấy trên web. Google cho biết họ sẽ quảng bá các loại đánh giá sản phẩm này trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của mình.

Google sẽ không trừng phạt trực tiếp các bài đánh giá sản phẩm chất lượng thấp hơn có “nội dung mỏng chỉ tóm tắt một loạt các sản phẩm”. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp nội dung như vậy và thấy thứ hạng của mình bị tụt hạng vì nội dung khác được thăng hạng trên nội dung của bạn, đó chắc chắn sẽ giống như một hình phạt. Về mặt kỹ thuật, theo Google, đây không phải là hình phạt đối với nội dung của bạn, Google chỉ thưởng cho các trang web có nội dung đánh giá sâu sắc hơn với thứ hạng cao hơn của bạn.

Về mặt kỹ thuật, bản cập nhật này chỉ ảnh hưởng đến nội dung đánh giá sản phẩm chứ không phải các loại nội dung khác.

Không phải là bản cập nhật cốt lõi. 

Google cũng cho biết đây không phải là bản cập nhật cốt lõi. Đây là một bản cập nhật độc lập mà họ gọi là bản cập nhật đánh giá sản phẩm. Điều này tách biệt với các bản cập nhật cốt lõi thường xuyên của Google, công ty cho chúng tôi biết. Tuy nhiên, Google đã nói thêm rằng lời khuyên ban đầu mà họ cung cấp cho các bản cập nhật cốt lõi, “về việc sản xuất nội dung chất lượng cho những nội dung đó cũng có liên quan ở đây.” Ngoài lời khuyên đó, Google đã cung cấp thêm hướng dẫn cụ thể cho bản cập nhật này.

Lời khuyên về cập nhật đánh giá sản phẩm. 

“Trọng tâm tổng thể là cung cấp cho người dùng nội dung cung cấp phân tích sâu sắc và nghiên cứu ban đầu, nội dung được viết bởi các chuyên gia hoặc những người đam mê hiểu rõ về chủ đề”, Google cho biết về bản cập nhật này. Đó là lời khuyên tương tự với các đề xuất cập nhật cốt lõi được đề cập ở trên, nhưng đây là danh sách “các câu hỏi hữu ích bổ sung cần xem xét về đánh giá sản phẩm”. Google đề xuất các bài đánh giá sản phẩm của bạn bao gồm những lĩnh vực này và trả lời những câu hỏi này. Đánh giá sản phẩm của bạn…

  • Thể hiện kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm ở đâu thích hợp?
  • Cho biết sản phẩm trông như thế nào về mặt thực tế hoặc cách sử dụng, với nội dung độc đáo ngoài những gì nhà sản xuất cung cấp?
  • Cung cấp các phép đo định lượng về cách một sản phẩm đo lường trong các hạng mục hiệu suất khác nhau?
  • Giải thích điều gì làm cho một sản phẩm trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của nó?
  • Đề cập đến các sản phẩm có thể so sánh để xem xét hoặc giải thích sản phẩm nào có thể tốt nhất cho các mục đích sử dụng hoặc hoàn cảnh nhất định?
  • Thảo luận về lợi ích và hạn chế của một sản phẩm cụ thể, dựa trên nghiên cứu về nó?
  • Mô tả một sản phẩm đã phát triển như thế nào so với các mô hình hoặc bản phát hành trước đó để cung cấp các cải tiến, giải quyết các vấn đề hoặc giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng như thế nào?
  • Xác định các yếu tố ra quyết định chính đối với danh mục sản phẩm và sản phẩm hoạt động như thế nào trong các lĩnh vực đó? Ví dụ: đánh giá xe hơi có thể xác định rằng tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và khả năng xử lý là các yếu tố chính ra quyết định và đánh giá hiệu suất trong các lĩnh vực đó.
  • Mô tả các lựa chọn chính về cách một sản phẩm được thiết kế và ảnh hưởng của chúng đối với người dùng ngoài những gì nhà sản xuất nói?

Google cũng đã liên kết với bài đăng trên blog của mình từ đầu năm nay có tên là cung cấp thông tin sản phẩm tốt hơn cho người mua sắm .

Bản cập nhật này hiện đang hoạt động. Google cho biết bản cập nhật hiện đang có sẵn cho các bài đánh giá bằng tiếng Anh trên toàn cầu.

Tại sao chúng tôi quan tâm. Nếu trang web của bạn cung cấp nội dung đánh giá sản phẩm, bạn sẽ muốn kiểm tra thứ hạng của mình để xem liệu bạn có bị ảnh hưởng hay không. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên Google của bạn có cải thiện, giảm hay giữ nguyên không?

Về lâu dài, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng trong tương lai, bạn đặt nhiều chi tiết và nỗ lực hơn vào nội dung đánh giá sản phẩm của mình để nội dung này trở nên độc đáo và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên web.