17 yếu tố xếp hạng nổi bật nhất của Google: Nghiên cứu dựa trên dữ liệu của SEMrush

0
96

Điều gì làm cho trang web của bạn xếp hạng cao? Có rất nhiều tài nguyên có giá trị trên Internet giải thích yếu tố xếp hạng nào là quan trọng nhất, bao gồm thông tin chính thức từ Google. Dưới đây là 17 yếu tố quan trọng giúp xếp hạng cao trang web của bạn dựa theo nghiên cứu của SEMrush.

Truy cập trang web trực tiếp

Xây dựng nhận thức về thương hiệu cũng quan trọng như nỗ lực vào SEO.

Thời gian trên trang web

Thời gian mà khách ở lại xem trang web

Số trang mỗi phiên

Số các trang được xem trong một phiên truy cập

Tỷ lệ thoát

Tín hiệu của người dùng có thể quá nhiễu đối với Google, nhưng tỷ lệ thoát cao, ít thời gian dành cho trang web và một số lượng nhỏ các trang đã truy cập cho thấy rằng người dùng không tương tác với trang web của bạn như họ nên làm!

Tổng số tên miền giới thiệu

Từ khóa được gắn thương hiệu trả lại các tên miền có liên quan hơn nhưng ít phổ biến hơn trên vị trí đầu tiên.

Khi nói đến thứ hạng của tên miền, sẽ có nhiều tài nguyên phù hợp hơn nhưng ít phổ biến hơn trong top của SERP. Lý do cho điều này là các từ khóa có thương hiệu. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa có chứa tên thương hiệu, tên miền thương hiệu sẽ xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với Wikipedia hoặc các tài nguyên phổ biến khác.

Dữ liệu cũng chứng minh rằng các yếu tố xếp hạng được phân tích có ảnh hưởng nhiều hơn đến vị trí của một URL hơn tên miền chính của nó. Điều đó có nghĩa là thứ hạng của một trang cụ thể nhạy cảm hơn với tối ưu hóa trên trang, nỗ lực xây dựng liên kết và các kỹ thuật tối ưu hóa khác.

Tổng số liên kết ngược (backlink)

Tổng số IP giới thiệu

Tổng số liên kết ngược theo dõi

Độ dài nội dung

Lượng tìm kiếm càng lớn thì nội dung càng dài. Viết bài đọc dài nếu bạn muốn xếp hạng cho các từ khóa phổ biến.

Bảo mật trang web (HTTPS)

Tổng số neo (anchors)

Từ khóa trong neo (anchors)

Từ khóa trong thân bài

Mật độ từ khóa

Từ khóa trong tiêu đề

Từ khóa trong thẻ meta

Video trên trang